เรียนภาษาอิตาลีกันเถอะ : แมวกาฟิลด์ตัวจริง แมวอ้วนที่สุดในอิตาลีภาษาอิตาลี,เรียนภาษาอิตาลี

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แมวกาฟิลด์ตัวจริง แมวอ้วนที่สุดในอิตาลี

          สวัสดีทุกคนค่ะ พอเห็นชื่อเรื่องนี้เพื่อนๆ อาจจะสงสัยว่า แมว มันจะไปเกี่ยวกับบล็อกภาษาอิตาลีของเราอย่างไร วันนี้ เราขอแชร์ภาพที่ไปเจอมา มันนานมากแล้วค่ะ  ตั้งแต่ 2008 ได้ แล้วก็เชื่อว่าเพื่อนๆ ก็คงเคยเห็นภาพแมวอ้วนภาพนี้มาก่อน เลยเอามาโพสลงในนี้เพราะเห็นว่า มันเป็นแมวสัญชาติอิตาลี อิอิ^^

          น้องแมวตัวนี้เป็นแมวอ้วนๆ ตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า Orazio (โอราซิโอ) หนัก 35 ปอนด์ หรือประมาณ 18 Kg.จาก Eupilio, Italy ค่ะ
          ภาษาอิตาลี คำว่า แมว เราเรียกว่า Gatto  สามารถใส่ article เทียบเท่าภาษาอังกฤษได้ คือ The cat, The cats, a cat และจากที่เราทราบมาก่อนว่า คำว่า The ในภาษาอิตาลี ก็คือ il la i le ตามเพศและพจน์ของมันค่ะ ส่วน คำว่า a ก็ใช้ un หรือ una แทนคำเพศหญิงชาย.. ดังนั้น สำหรับ เจ้าเหมียวกาฟิลด์ตัวนี้ มันเป็นตัวผู้ (เพราะด้วยชื่อชองมัน "Orazio" มีเสียง O ลงท้ายทำให้เราทราบได้ว่ามันเป็นผู้ชาย) การที่เราจะเรียกมันว่า a cat เป็นภาษาอิตาลีได้ก็คือ un gatto ค่ะ Orazio e' un gatto แล้วถ้าหาก มันไม่ใช่ตัวผู้ล่ะ??? :O เพื่อนๆ ลองช่วยเราคิดหน่อยซิคะ ว่าควรจะเรียกมันเป็นภาษาอิตาลีอย่างไรดี??




ส่วนนี้เป็นคลิปเจ้าแมวอ้วน จากยูทูปค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

โน้ตเพลงสากล เข้ามาดูได้จ่ะ

E-book เรียนภาษา