เรียนภาษาอิตาลีกันเถอะ : ประเทศอิตาลีภาษาอิตาลี,เรียนภาษาอิตาลี

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ประเทศอิตาลี

ภาษาอิตาลี,อิตาลี,อิตาเลี่ยน,ภาษาอิตาเลี่ยน,เรียนอิตาลี,พูดอิตาลี,อิตาลี่,ประเทศอิตาลี,อาหารอิตาลี,อาหารอิตาเลี่ยน,เรียนภาษาอิตาลี



ข้อมูลทั่วไป: อิตาลี (Italy) หรือ สาธารณรัฐอิตาลี (Republic of Italy) เมืองหลวงคือ กรุงโรม (Rome/ Roma)



ที่ตั้ง: ตั้งอยู่ตอนใต้ของทวีปยุโรป ลักษณะเป็นคาบสมุทรยื่นออกไปใน ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาและที่ราบสูง โดยมีอาณาเขตทางทิศเหนือติดกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และออสเตรีย ทิศใต้ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และทะเลไอโอเนียน ทิศตะวันตกมีพรมแดนจรดประเทศฝรั่งเศส และทะเลไทเรเนียน ส่วนทิศตะวันออกจรดทะเลอาเดรียติก และอยู่ตรงข้ามกับ สโลเวเนียโครเอเชีย บอสเนีย มอนเตเนโกร และแอลเบเนีย

การขอวีซ่า และสถานทูตไทยในอิตาลี: เอกสารที่ต้องเตรียมมีดังนี้
1. รูปถ่ายสี ขนาด 2 นิ้ว 1 ใบ พื้นหลังสว่าง
2. หนังสือเดินทางเล่มปัจจุบัน ที่มีอายุการใช้งานเหลืออย่างน้อย 6 เดือน (ถ้ามีเล่มเก่าด้วยจะส่งผลดีมาก)
3. แบบฟอร์มขอวีซ่า
4. หนังสือรับรองการทำงานจากบริษัท หรือนายจ้าง ซึ่งจะต้องมีการระบุรายละเอียดเกี่ยวกับงานที่ทำ เช่น ตำแหน่ง เงินเดือน วันเข้าทำงาน ฯลฯ และจะต้องมีการอนุมัติการลาพักร้อนมาด้วย แต่ถ้าเป็นเจ้าของบริษัทเอง จะต้องแสดงหนังสือจดทะเบียนบริษัทมาด้วย
5. หนังสือรับรองการเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย (ถ้ายังศึกษาอยู่)
6. เอกสารรับรองห้องพักจากทางโรงแรมในอิตาลี
7. ใบจองตั๋วเครื่องบินจากเอเย่นต์
8. แผนการท่องเที่ยวโดยคร่าว (Itinerary)
9. Statement ย้อนหลัง 4 เดือน
10. ประกันการเดินทาง ครอบคลุมวันที่เราเดินทางทั้งหมด และวงเงินขั้นต่ำ 30,000 ยูโร หรือประมาณ 1,500,000 บาท

สถานทูตไทยในกรุงโรม อิตาลี:
Via Nomentana132, 00162 Rome Consular Section
Tel.: +39(06) 8622 0525-27 Fax: +39(06) 8622 0529
Tel.: +39(06) 8622 051 Fax: +39(06) 8622 0555, 8622 0556
เปิดทำการ ตั้งแต่ 09.00 - 13.00 น. และ 14.30 - 17.00น.

ภาษาที่ใช้: ภาษาทางการของประเทศอิตาลี คือ ภาษาอิตาเลียน ส่วนภาษาที่ใช้รองลงมา คือ ภาษาเยอรมัน ซึ่งจะใช้กันมากในแคว้น Trentino-Alto Adige ที่ติดกับประเทศออสเตรีย นอกจากนี้ ชาวอิตาเลียนยังสามารถพูดภาษาฝรั่งเศส กันได้บริเวณแคว้น Valle d’Aosta อีกด้วย

ความแตกต่างของเวลา: ในฤดูร้อน เวลาของประเทศอิตาลีจะช้าของบ้านเรา 5 ชั่วโมง แต่ถ้า
เป็นฤดูหนาว จะช้ากว่าเวลาในประเทศไทย 6 ชั่วโมง ดังนั้น อย่าลืมปรับเวลาให้ตรงกับฤดูกาลเมื่อไปถึงอิตาลีด้วย

สภาพอากาศ: อากาศที่อิตาลีจะเป็นอากาศแบบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน คือ มีภูมิอากาศเป็นแบบอบอุ่น อุณหภูมิปานกลาง และมีฝนตกตลอดทั้งปี

ค่าเงิน และการธนาคาร: อิตาลีใช้เงินสกุลยูโร (EURO) โดย 1 ยูโร มีค่าประมาณ 50 บาทไทย ชนิดของธนบัตรมีตั้งแต่ 5, 10, 20, 50, 100, 200 และ 500 ยูโร ส่วนชนิดของเหรียญประกอบด้วย 1, 2, 5, 10, 20, 50 เซนต์ 1 ยูโร และ 2 ยูโร นอกจากนี้ บัตรเครดิตที่ท่านสามารถนำไปจับจ่ายใช้สอยในประเทศอิตาลีได้ ได้แก่ Master Card, Visa Card, American Express, Diner Club เป็นต้น

ระบบไฟฟ้า: อิตาลีใช้ระบบไฟฟ้าเหมือนประเทศไทยคือแบบ 220 โวลต์ บางที่จะเป็นปลั๊ก 2 ตา บางที่ก็อาจเป็นปลั๊กชนิด 3 ขา ถ้าอุปกรณ์ไฟฟ้าของท่านมีปลั๊กไม่ตรงกับของทางที่พักในอิตาลีของท่าน สามารถไปขอปลั๊กต่อจากทางโรงแรมได้ (Adapter)

ระบบโทรศัพท์: รหัสโทรศัพท์ของประเทศอิตาลี คือ +39 ที่นั่นจะมีโทรศัพท์ทางไกลสาธารณะทั้งแบบหยอดเหรียญ และแบบการ์ดโฟน สำหรับแบบการ์ดโฟน ท่านสามารถหาซื้อได้ทั่วไปในราคาอย่างต่ำ 3 EURO ส่วนแบบหยอดเหรียญในกรุงโรม ปัจจุบันหาไม่ค่อยได้แล้ว หรืออีกวิธีหนึ่ง คือการเปิด Roaming แต่ก่อนเปิดจะต้องไปแจ้งทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ของท่านก่อนโทรศัพท์สาธารณะต้องซื้อการ์ดโทรศัพท์ซึ่งมีขายทั่วไปในราคาอย่างต่ำ 3 ยูโร โดยหักมุมบัตร แล้วใส่ในช่องใส่บัตร จึงจะใช้โทรศัพท์ได้

ข้อแนะนำพิเศษ: ประเทศอิตาลีเป็นประเทศที่มีมิจฉาชีพค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้น ท่านจะต้องคอยระมัดระวังเรื่องกระเป๋า ในระหว่างเดินเที่ยวหรือเดินช้อปปิ้งด้วย

อาหารท้องถิ่น: อาหารอิตาเลียน มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และโดดเด่นที่สุดในบรรดาอาหารชาติตะวันตก คนอิตาลีภูมิใจใน อาหารของเขาเป็นอย่างมาก จนมีคำกล่าวว่า ภัตตาคาร ร้านอาหารอิตาเลียนในประเทศอิตาลีอร่อยหมดทุกร้าน เพราะอาหารของชาตินี้ มีกรรมวิธีการทำที่พิถีพิถัน รสชาติเยี่ยม ทั้งยังมีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์และหลากหลาย อาทิเช่น ครอสตินี่ (Crostini) เป็น อันติปาสโต (Antipasto) หรือ อาหารจานแรกสำหรับเรียกน้ำย่อยที่ชาวอิตาเลียนรู้จักกันดี หรือจะเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมมาถึงเมืองไทยกันเลยก็จะมีพวก พิซซ่า อาหารประเภทเส้นพาสต้าต่างๆ สำหรับขนมหวานของเขาก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กันได้แก่ ทีรามิสุ (Tiramisu) ทาร์ตไส้ต่างๆ (Torta) ที่ฮิตกันมากคือทาร์ตมะนาว

แหล่งช้อปปิ้ง: แหล่งช้อปปิ้งที่มิลาน เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดในอิตาลี ท่านสามารถเดินเล่นชมย่านแฟชั่นชื่อดัง “บันไดสเปน” จุดนัดหมายของหนุ่มสาวชาวโรม่า ทั้งยังเป็นย่านช้อปปิ้งหลัก ที่เต็มไปด้วยบรรดาร้านแฟชั่นของดีไซเนอร์ชั้นนำมากมายอีกด้วย





จาก http://www.choktaweetour.com/index_info.php?ID=11

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

โน้ตเพลงสากล เข้ามาดูได้จ่ะ

E-book เรียนภาษา